Sudoku là gì?
Sudoku (数 独sūdoku , một chữ số) (,; ban đầu được gọi là Vị trí Số ), là một câu đố sắp xếp số theo tổ hợp, dựa trên logic. Mục tiêu là điền vào một lưới 9×9 với các chữ số để mỗi cột, mỗi hàng và mỗi chín lưới con 3×3 tạo thành lưới (còn được gọi là “hộp”, “khối”, “vùng” hoặc “phụ ô vuông “) chứa tất cả các chữ số từ 1 đến 9. Bộ xếp hình cung cấp một lưới hoàn chỉnh một phần, lưới này đối với một câu đố có vị trí tốt sẽ có một giải pháp duy nhất.
Các câu đố đã hoàn thành luôn là một loại hình vuông Latinh với một ràng buộc bổ sung về nội dung của các vùng riêng lẻ. Ví dụ: cùng một số nguyên duy nhất có thể không xuất hiện hai lần trong cùng một hàng, cột hoặc trong bất kỳ phân vùng nào trong số chín tiểu vùng 3×3 của bảng chơi 9×9.
Các tờ báo của Pháp đưa tin về các biến thể của các câu đố vào thế kỷ 19, và câu đố đã xuất hiện từ năm 1979 trong các cuốn sách giải đố dưới tên Number Place. Tuy nhiên, game sudoku hiện đại chỉ bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 1986 bởi công ty giải đố Nhật Bản Nikoli, với cái tên Sudoku, có nghĩa là một số duy nhất . Nó xuất hiện lần đầu tiên trên một tờ báo Hoa Kỳ và sau đó là The Times (Anh) vào năm 2004, từ nỗ lực của Wayne Gould, người đã nghĩ ra một chương trình máy tính để nhanh chóng tạo ra các câu đố khác biệt.
Link chơi Sudoku trực tuyến
Lịch sử
Câu đố số xuất hiện trên báo chí vào cuối thế kỷ 19, khi những người xếp hình người Pháp bắt đầu thử nghiệm loại bỏ các con số khỏi ô vuông ma thuật. Le Siècle , một tờ nhật báo ở Paris, đã xuất bản một hình vuông ma thuật 9×9 hoàn chỉnh một phần với các ô vuông con 3×3 vào ngày 19 tháng 11 năm 1892. Nó không phải là Sudoku vì nó chứa các số có hai chữ số và yêu cầu số học chứ không phải logic để giải, nhưng nó chia sẻ khóa. đặc điểm: mỗi hàng, cột và ô vuông con cộng lại với cùng một số.
Vào ngày 6 tháng 7 năm 1895, đối thủ của Le Siècle , La France , đã tinh chỉnh câu đố để nó gần như là một Sudoku hiện đại. Nó đã đơn giản hóa câu đố hình vuông ma thuật 9×9 để mỗi hàng, cột và các đường chéo bị hỏng chỉ chứa các số 1-9, nhưng không đánh dấu các ô vuông con. Mặc dù chúng không được đánh dấu, nhưng mỗi ô vuông con 3×3 thực sự bao gồm các số từ 1-9 và ràng buộc bổ sung về các đường chéo bị hỏng dẫn đến chỉ có một giải pháp.
>>> Tham khảo: Cách chơi Cờ tướng online làm sao để dành chiến thắng?
Những câu đố hàng tuần này là một đặc điểm của các tờ báo Pháp như L’Echo de Paris trong khoảng một thập kỷ nhưng đã biến mất vào khoảng thời gian Chiến tranh Thế giới thứ nhất.
Sudoku hiện đại rất có thể được thiết kế ẩn danh bởi Howard Garns, một kiến trúc sư đã nghỉ hưu 74 tuổi và nhà xây dựng câu đố tự do từ Connersville, Indiana, và được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1979 bởi Dell Magazines với tên gọi Number Place (ví dụ sớm nhất được biết đến về Sudoku hiện đại). Tên của Garns luôn có mặt trong danh sách những người đóng góp cho các vấn đề của Dell Pencil Puzzles và Word Games bao gồm Number Place , và luôn vắng mặt trong các vấn đề không có. Ông mất năm 1989 trước khi có cơ hội xem tác phẩm của mình là một hiện tượng trên toàn thế giới. Không rõ Garns có quen thuộc với bất kỳ tờ báo Pháp nào được liệt kê ở trên hay không.
Câu đố được Nikoli giới thiệu tại Nhật Bản trên tờ báo Monthly Nikolist vào tháng 4 năm 1984 với tên gọi Sūji wa dokushin ni kagiru (数字 は 独身 に 限 る) , cũng có thể được dịch là “các chữ số phải là đơn” hoặc “các chữ số được giới hạn ở một lần xuất hiện. ” (Trong tiếng Nhật, dokushin có nghĩa là “người chưa kết hôn”.) Sau này, tên này được viết tắt thành Sudoku (数 独) bởi Maki Kaji (鍜 治 真 起Kaji Maki ) , chỉ lấy chữ kanji đầu tiên của các từ ghép để tạo thành một phiên bản ngắn hơn.
>>> Đọc thêm: Bạn đã biết cách chơi Mạt Chược Online?
Sudoku là thương hiệu đã đăng ký ở Nhật Bản và câu đố thường được gọi là Number Place (ナ ン バ ー プ レ ー スNanbāpurēsu )hoặc, một cách chính thức hơn, một từ ghép của hai từ, Num (ber) Pla (ce) (ナ ン プ レNanpuré ) . Năm 1986, Nikoli đưa ra hai đổi mới: số lượng quà tặng bị hạn chế không quá 32 và các câu đố trở nên “đối xứng” (có nghĩa là quà tặng được phân phối trong các ô đối xứng quay). Hiện nó đã được xuất bản trên các tạp chí định kỳ chính thống của Nhật Bản, chẳng hạn như Asahi Shimbun .
Tờ Times of London bắt đầu đăng Sudoku vào cuối năm 2004 sau khi xuất hiện thành công trên một tờ báo địa phương của Hoa Kỳ, nhờ nỗ lực của Wayne Gould, và nhanh chóng lan truyền sang các tờ báo khác như một tờ báo thường xuyên. Gould đã nghĩ ra một chương trình máy tính để tạo ra các câu đố độc đáo một cách nhanh chóng.
Các biến thể
Các biến thể của kích thước lưới
Mặc dù lưới 9×9 với các vùng 3×3 cho đến nay là phổ biến nhất, nhưng vẫn tồn tại nhiều biến thể khác. Các câu đố mẫu có thể là lưới 4×4 với các vùng 2×2; Lưới 5×5 với các vùng pentomino đã được xuất bản dưới tên Logi-5 ; Giải vô địch câu đố thế giới đã giới thiệu lưới 6×6 với 2×3 vùng và lưới 7×7 với sáu vùng heptomino và một vùng rời rạc.
Lưới lớn hơn cũng có thể. The Times cung cấp “Dodeka Sudoku” lưới 12×12 với 12 vùng hình vuông 4×3. Dell Magazines thường xuyên xuất bản các câu đố “Number Place Challenger” 16×16 (sử dụng các số 1-16 hoặc các chữ cái AP). Nikoli cung cấp trò chơi Sudoku khổng lồ 25×25 . Một câu đố lưới 100×100 có tên là Sudoku-zillađược xuất bản vào năm 2010.
Áp đặt các ràng buộc bổ sung
Một biến thể phổ biến khác là thêm giới hạn về vị trí của các số ngoài các yêu cầu về hàng, cột và hộp thông thường. Thường thì giới hạn có dạng một “thứ nguyên” bổ sung; phổ biến nhất là yêu cầu các số trong các đường chéo chính của lưới cũng phải là duy nhất. Các câu đố “Number Place Challenger” nói trên đều thuộc biến thể này, cũng như các câu đố Sudoku X trong The Daily Mail , sử dụng lưới 6×6.
Sudoku mini
Một biến thể có tên “Mini Sudoku” xuất hiện trên tờ báo Hoa Kỳ USA Today và các nơi khác, được phát trên lưới 6×6 với các vùng 3×2. Đối tượng giống như của Sudoku tiêu chuẩn, nhưng câu đố chỉ sử dụng các số từ 1 đến 6. Một hình thức tương tự, dành cho những người giải câu đố nhỏ tuổi hơn, được gọi là “The Junior Sudoku”, đã xuất hiện trên một số tờ báo, chẳng hạn như một số ấn bản của The Daily Mail .
Killer Sudoku
Biến thể Killer Sudoku kết hợp các yếu tố của Sudoku và Kakuro .
Sudoku theo bảng chữ cái
Các biến thể chữ cái đã xuất hiện, đôi khi được gọi là Wordoku ; không có sự khác biệt về chức năng trong câu đố trừ khi các chữ cái đánh vần điều gì đó. Một số biến thể, chẳng hạn như trong Hướng dẫn TV , bao gồm cách đọc từ dọc theo đường chéo, hàng hoặc cột chính sau khi được giải; xác định từ trước có thể được xem như một trợ giúp giải quyết. Một Wordoku có thể chứa các từ khác với từ chính.
“Quadratum latinum” là một biến thể Sudoku với các số Latinh (I, II, III, IV, …, IX) do Hebdomada aenigmatum, một tạp chí hàng tháng về câu đố và ô chữ Latinh đề xuất. Giống như “Wordoku”, “Quadratum latinum” không có sự khác biệt về chức năng với Sudoku bình thường nhưng thêm khó khăn về mặt hình ảnh khi sử dụng các số Latinh.
Hypersudoku
Hypersudoku là một trong những biến thể phổ biến nhất. Nó được xuất bản bởi các tờ báo và tạp chí trên khắp thế giới và còn được gọi là “NRC Sudoku”, “Windoku”, “Hyper-Sudoku”, và “4 Square Sudoku”. Bố cục giống với Sudoku bình thường, nhưng có thêm các ô vuông bên trong được xác định trong đó các số từ 1 đến 9 phải xuất hiện.
Thuật toán giải hơi khác so với các câu đố Sudoku bình thường vì tập trung vào các ô vuông chồng lên nhau. Sự chồng chéo này cung cấp cho người chơi nhiều thông tin hơn để giảm bớt khả năng xảy ra trong các ô vuông còn lại một cách hợp lý. Cách tiếp cận để chơi tương tự như Sudoku nhưng có thể nhấn mạnh hơn vào việc quét các ô vuông và chồng chéo hơn là các cột và hàng.
Các biến thể khác
Các câu đố được xây dựng từ nhiều lưới Sudoku là điều phổ biến. Năm ô lưới 9×9 chồng lên nhau ở các vùng góc theo hình dạng của một quincunx được gọi là Gattai 5 (năm lưới được hợp nhất) ở Nhật Bản Sudoku. Trong The Times , The Age và The Sydney Morning Herald , dạng câu đố này được gọi là Samurai SuDoku . Baltimore Sun và Toronto Star xuất bản một câu đố về biến thể này (có tựa đề là High Five ) trong ấn bản Chủ nhật của họ. Thường không có quà tặng ở các vùng chồng chéo. Lưới tuần tự, trái ngược với chồng chéo, cũng được xuất bản, với các giá trị ở các vị trí cụ thể trong lưới cần được chuyển cho người khác.
Có thể chơi phiên bản Sudoku trên bàn bằng bộ bài Bộ 81 lá tiêu chuẩn (xem Đặt trò chơi). Một câu đố Sudoku ba chiều đã được xuất bản trên The Daily Telegraph vào tháng 5 năm 2005. The Times cũng xuất bản một phiên bản ba chiều dưới tên Tredoku. Ngoài ra còn có một phiên bản Sudoku của Khối Rubik có tên Sudoku Cube .
Có nhiều biến thể khác. Một số là các hình dạng khác nhau trong cách sắp xếp các lưới 9×9 chồng lên nhau, chẳng hạn như con bướm, cối xay gió hoặc hoa. Những người khác thay đổi logic để giải quyết lưới. Một trong số này là “Greater Than Sudoku”. Trong lưới này, ô 3×3 của Sudoku được đưa ra với 12 biểu tượng Lớn hơn (>) hoặc Nhỏ hơn (<) trên dòng chung của hai số liền kề. Một biến thể khác về logic của giải pháp là “Clueless Sudoku”, trong đó chín lưới Sudoku 9×9 được đặt trong một mảng 3×3. Ô trung tâm trong mỗi lưới 3×3 của tất cả chín câu đố được để trống và tạo thành câu đố Sudoku thứ mười mà không có ô nào được hoàn thành; do đó, “không biết”.
Toán Sudoku
Các kết quả trong văn bản sau đề cập đến sudoku cổ điển, bỏ qua ghép hình, hyper và những thứ khác.
Lưới Sudoku đã hoàn thành là một loại hình vuông Latinh đặc biệt với đặc tính bổ sung là không có giá trị lặp lại nào trong bất kỳ khối nào trong số 9 khối ô 3×3 liền kề. Mối quan hệ giữa hai lý thuyết hiện đã hoàn toàn được biết đến, sau khi người ta chứng minh rằng một công thức bậc nhất không đề cập đến các khối (còn gọi là hộp hoặc vùng) là hợp lệ cho Sudoku nếu và chỉ khi nó hợp lệ cho Hình vuông Latinh (tính chất này là đúng tầm thường đối với các tiên đề và nó có thể được mở rộng cho bất kỳ công thức nào).
Số lượng lưới giải pháp Sudoku 9×9 cổ điển là 6.670.903.752.021.072.936.960 (dãy A107739 trong OEIS), hoặc xấp xỉ 6,67 x 10 21 . Con số này gần bằng 1,2 x 10 – 6 lần số ô vuông tiếng Latinh 9×9. Nhiều kích thước lưới khác cũng đã được liệt kê – hãy xem bài viết chính để biết chi tiết. Số lượng các nghiệm khác nhau về cơ bản , khi tính đến các đối xứng như quay, phản xạ, hoán vị và gắn nhãn lại, được chỉ ra là 5.472.730.538 (chuỗi A109741 trong OEIS).
Không giống như số lượng lưới Sudoku hoàn chỉnh, số lượng câu đố Sudoku tối thiểu 9×9 không được biết chính xác. (Một câu đố tối thiểu là câu đố không có manh mối nào có thể bị xóa mà không làm mất đi tính duy nhất của giải pháp.) Tuy nhiên, các kỹ thuật thống kê kết hợp với định nghĩa của một loại trình tạo mới cho phép chỉ ra rằng có khoảng (với sai số tương đối 0,065%):
- 3,10 x 10 37 câu đố tối thiểu,
- 2,55 x 10 25 câu đố tối thiểu không tương đương về cơ bản.
Số lượng phần thưởng tối đa được cung cấp trong khi vẫn không hiển thị một giải pháp duy nhất là thiếu bốn phần so với toàn bộ lưới (77); nếu hai trường hợp của hai số mỗi ô bị thiếu trong các ô chiếm các góc của hình chữ nhật trực giao và chính xác hai trong số các ô này nằm trong một vùng, thì có hai cách để gán các số.
Vì điều này áp dụng cho các ô vuông Latinh nói chung, hầu hết các biến thể của Sudoku đều có cùng mức tối đa. Bài toán nghịch đảo – bài toán ít nhất đưa ra giải pháp duy nhất – đã được chứng minh là 17 vào tháng 1 năm 2012 (được xác nhận vào tháng 9 năm 2013). Những người đam mê câu đố Nhật Bản đã tìm thấy một số câu đố hợp lệ với 17 phần tặng cho biến thể tiêu chuẩn không có ràng buộc đối xứng, và 18 câu đố trong các ô đối xứng quay. Trên 49,
Sự sắp xếp các số trong câu đố Sudoku có entropy Shannon lớn hơn so với cách sắp xếp các số trong ma trận 9×9 được tạo ngẫu nhiên. Điều này là do các quy tắc của Sudoku loại trừ một số sắp xếp ngẫu nhiên có tính đối xứng bẩm sinh.
Bài toán tổng quát để giải câu đố Sudoku trên n 2 x n 2 bảng gồm n x n khối được biết là NP-đầy đủ.
Một phương pháp phổ biến để giải nhanh mọi câu đố Sudoku là lập trình ứng dụng Dancing Links, với kết quả điển hình tính bằng mili giây cho Sudoku 9×9. Mặc dù nó không chỉ ra rằng câu đố sẽ khó như thế nào đối với con người, nhưng ít nhất người ta biết được liệu giải pháp là duy nhất, không khả thi hoặc có bao nhiêu giải pháp khả thi tồn tại.
Phổ biến từ năm 1997 bên ngoài Nhật Bản
Năm 1997, Wayne Gould nhìn thấy một câu đố đã hoàn thành một phần trong một cửa hàng sách ở Nhật Bản. Trong hơn sáu năm, ông đã phát triển một chương trình máy tính để tạo ra các câu đố một cách nhanh chóng. Biết rằng các tờ báo của Anh có lịch sử lâu đời trong việc xuất bản trò chơi ô chữ và các câu đố khác, ông đã quảng bá Sudoku cho tờ The Times ở Anh, tờ báo này ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm 2004 (gọi nó là Su Doku ). Bức thư đầu tiên gửi tới The Times liên quan đến Su Doku được xuất bản vào ngày hôm sau vào ngày 13 tháng 11 từ Ian Payn ở Brentford, phàn nàn rằng câu đố đã khiến anh ta bỏ lỡ điểm dừng của mình trên ống.
Sự phát triển nhanh chóng của Sudoku ở Anh từ chỗ tương đối mù mờ trở thành tính năng trang nhất trên các tờ báo quốc gia đã thu hút nhiều bình luận trên các phương tiện truyền thông và chế ảnh (chẳng hạn như khi phần G2 của The Guardian tự quảng cáo là tờ báo đầu tiên có lưới Sudoku trên mỗi trang ). Nhận ra sức hấp dẫn tâm lý khác nhau của các câu đố dễ và khó, The Times đã giới thiệu cả hai cạnh nhau vào ngày 20 tháng 6 năm 2005. Từ tháng 7 năm 2005, Kênh 4 đã đưa trò chơi Sudoku hàng ngày vào dịch vụ Teletext của họ. Vào ngày 2 tháng 8, người dẫn chương trình Radio Times của BBC đã giới thiệu Super Sudoku hàng tuần với lưới 16×16.
Tại Hoa Kỳ, tờ báo đầu tiên đăng câu đố Sudoku của Wayne Gould là The Conway Daily Sun (New Hampshire) vào năm 2004.
Chương trình Sudoku truyền hình trực tiếp đầu tiên trên thế giới, Sudoku Live , là một cuộc thi giải đố được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 7 năm 2005 trên Sky One . Nó được trình bày bởi Carol Vorderman. Chín đội gồm chín người chơi (với một người nổi tiếng trong mỗi đội) đại diện cho các vùng địa lý đã cạnh tranh để giải một câu đố. Mỗi người chơi có một thiết bị cầm tay để nhập các số tương ứng với câu trả lời cho bốn ô. Phil Kollin của Winchelsea, Anh là người chiến thắng giải thưởng lớn hàng loạt khi mang về nhà hơn 23.000 bảng cho một loạt các trận đấu. Khán giả tại nhà đang tham gia một cuộc thi tương tác riêng biệt, cuộc thi này đã giành chiến thắng bởi Hannah Withey ở Cheshire.
Sau đó vào năm 2005, BBC ra mắt SUDO-Q , một chương trình trò chơi kết hợp Sudoku với kiến thức chung. Tuy nhiên, nó chỉ sử dụng các câu đố 4×4 và 6×6. Bốn mùa đã được sản xuất, trước khi chương trình kết thúc vào năm 2007.
Năm 2006, một trang web Sudoku đã đăng tải bài hát tưởng nhớ Sudoku của nhạc sĩ Peter Levy, nhưng nhanh chóng phải gỡ xuống tệp MP3 do lượng truy cập quá lớn. Đài phát thanh của Anh và Úc đã chọn bài hát, để đưa vào một bộ phim tài liệu Sudoku do Anh sản xuất. Đại sứ quán Nhật Bản cũng đã đề cử bài hát cho một giải thưởng, trong đó Levy đang đàm phán với Sony tại Nhật Bản để phát hành bài hát dưới dạng đĩa đơn.
Phần mềm Sudoku rất phổ biến trên PC, trang web và điện thoại di động. Nó đi kèm với nhiều bản phân phối của Linux. Phần mềm cũng đã được phát hành trên các bảng điều khiển trò chơi điện tử, chẳng hạn như Nintendo DS, PlayStation Portable, Game Boy Advance, Xbox Live Arcade, đầu đọc sách điện tử Nook, máy tính bảng Kindle Fire, một số mẫu iPod và iPhone. điện thoại cũng có Sudoku.
Trên thực tế, chỉ hai tuần sau khi Apple Inc. ra mắt App Store trực tuyến trong iTunes Store của mình vào ngày 11 tháng 7 năm 2008, đã có gần 30 trò chơi Sudoku khác nhau, được tạo ra bởi các nhà phát triển phần mềm khác nhau, đặc biệt cho iPhone và iPod Touch. Một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất có Sudoku là Brain Age: Rèn luyện trí não của bạn trong vài phút một ngày!.
Được giới phê bình và thương mại đón nhận nồng nhiệt, nó đã tạo ra lời khen ngợi đặc biệt cho việc triển khai Sudoku và bán được hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới. Do sự nổi tiếng của nó, Nintendo đã tạo ra trò chơi Brain Age thứ hai có tên Brain Age 2 , có hơn 100 câu đố Sudoku mới và các hoạt động khác.
Vào tháng 6 năm 2008, một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn Úc liên quan đến ma túy trị giá hơn 1 triệu đô la Úc đã bị hủy bỏ khi phát hiện ra rằng năm trong số mười hai bồi thẩm viên đã chơi Sudoku thay vì lắng nghe bằng chứng.
Các cuộc thi
- Giải vô địch Sudoku thế giới đầu tiên được tổ chức tại Lucca, Ý, từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 3 năm 2006. Người chiến thắng là Jana Tylová của Cộng hòa Séc. Cuộc thi bao gồm nhiều biến thể.
- Giải vô địch Sudoku thế giới lần thứ hai được tổ chức tại Praha từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2007. Nhà vô địch cá nhân là Thomas Snyder của Hoa Kỳ. Đội vô địch là Nhật Bản.
- Giải vô địch Sudoku thế giới lần thứ ba được tổ chức tại Goa, Ấn Độ, từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 4 năm 2008. Thomas Snyder lặp lại với tư cách là nhà vô địch chung cá nhân, và cũng giành được Cúp cổ điển đầu tiên (một tập hợp con của cuộc thi chỉ tính Sudoku cổ điển). Cộng hòa Séc đã giành chiến thắng trong cuộc thi đồng đội.
- Giải vô địch Sudoku thế giới lần thứ tư được tổ chức tại Žilina, Slovakia, từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 4 năm 2009. Sau khi nhà vô địch trước đó là Thomas Snyder của Hoa Kỳ giành chiến thắng ở vòng loại chung, Jan Mrozowski của Ba Lan đã vượt lên từ trận playoff gồm 36 đối thủ để trở thành Nhà vô địch Sudoku thế giới mới. . Nước chủ nhà Slovakia đã nổi lên với tư cách là đội đầu bảng trong một cuộc thi đấu riêng biệt của các đội ba thành viên.
- Giải vô địch Sudoku thế giới lần thứ năm được tổ chức tại Philadelphia, Hoa Kỳ từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 năm 2010. Jan Mrozowski của Ba Lan đã bảo vệ thành công danh hiệu thế giới của mình trong phần thi cá nhân trong khi Đức giành chiến thắng trong một sự kiện đồng đội riêng biệt. Các câu đố được viết bởi Thomas Snyder và Wei-Hwa Huang, cả hai đều từng là nhà vô địch Sudoku của Hoa Kỳ.
- Tại Hoa Kỳ, Giải vô địch quốc gia Philadelphia Inquirer Sudokuđã được tổ chức ba lần, mỗi lần trao giải thưởng 10.000 đô la cho người chiến thắng hạng cao cấp và một suất trong Đội Sudoku Quốc gia Hoa Kỳ tham dự giải vô địch thế giới. Những người chiến thắng trong sự kiện này là Thomas Snyder (2007), Wei-Hwa Huang (2008) và Tammy McLeod (2009). Trong sự kiện gần đây nhất, người đứng thứ ba chung cuộc ở hạng mục nâng cao, Eugene Varshavsky, đã thể hiện khá kém trên sân khấu sau khi đặt thời gian vòng loại rất nhanh trên giấy, điều này đã thu hút sự chú ý của ban tổ chức và các đối thủ bao gồm nhà vô địch trước đây Thomas Snyder, người đã yêu cầu ban tổ chức xem xét lại anh ta. kết quả do nghi ngờ gian lận. Sau khi điều tra và kiểm tra lại Varshavsky, ban tổ chức đã loại anh ta và trao cho Chris Narrikkattu vị trí thứ ba.